Skip to content

มีอะไรใหม่บ้างใน Vinchin Backup and Recovery 7.0

  • by

ในปัจจุบันนั้น Vinchin ถือว่า support hypervisor หลากหลายที่สุดอยู่แล้ว แต่มาใน version 7 นี้ ทาง Vinchin ก็ได้มีการพัฒนาไปอย่างไม่หยุดจริงๆ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาเพียบเลย เรียกว่าหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียวงานนี้สำหรับตลาด backup ที่ปัจจุบัน ก็เดือดไม่แพ้อากาศร้อนของเมืองไทยอยู่แล้ว งั้นเราไปดูกันเลยว่าใน v7.0 นี้มีอะไรให้เราเล่นๆกันบ้าง

VMware Backup Verification

การทำ backup verification นั้นทำเพื่อให้เราแน่ใจว่า เมื่อใดก็ตามที่ระบบหลักมีปัญหาสิ่งที่เราแบ็คอัพไปนั้นจะใช้ได้อย่างแน่นอน โดยสำหรับการทำ backup verification นั้นก็คือการเปิด VM ขึ้นมาทำในสภาพแวดล้อมแบบปิด (isolated) โดยเราสามารถตั้งอัตโนมัตได้เลยว่าจะให้ทำการ verify ตอนไหน ซึ่งก็อาจจะทุกๆ อาทิตย์ก็ได้ ตาม interval ที่เราต้องการ

NAS Backup

แน่นอนว่าด้วยเรื่องของราคา ทำให้องค์กรหลายๆ องค์กรนิยมหันมาใช้ NAS กันมาขึ้น เพราะข้อมูลที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แต่จะทำยังไงจะสำรองข้อมูลได้ในแบบที่เราต้องการและปลอดภัย ก็เป็นคำถามที่หลายคนคิด Vinchin จึงได้ทำการสนับสนุนการสำรองข้อมุลจาก NAS ก็เรียกว่าได้แทบทุกตัวเลยเพราะว่ามันทำงานผ่าน protocol NFS/CIFS ซึ่ง NAS เกือบทุกยี่ห้อก็มี protocol ตัวนี้อยู่แล้ว

Linux & Windows Server Backup

นอกเหลือจาก VM, NAS และ database backup แล้ว หลายองค์กร ก็ยังมี physical server อยู่ และ มันก็มีความสำคัญในการทำงานเพราะอาจจะมี application ที่สำคัญรันอยู่เพราะฉะนั้น Vinchin ก็เลยสร้างฟีเจอร์นี้ขึ้นมา สำหรับคนที่ยังใช้ physical server อยู่ เพื่อให้ท่านทำการสำรองข้อมูลแบบ application-aware ได้ทั้งบน Windows & Linux นอกจากนั้นยังสนับสนุนการเข้ารหัสแบบ AES-256 สำหรับการส่งข้อมูลด้วย

MairaDB & Postgres Pro Database Protection

แน่นอนว่า MariaDB และ Postgres นั้นเป็นฐานข้อมูลแบบ opensource ที่มีการใช้งานแพร่หลายมากทั่วโลก ใน version นี้ vinchin ก็เลยเอาใจสาย opensource ด้วยการสำรองข้อมูลและกู้คืนในระดับฐานข้อมูล สำหรับ PostgreSQL และ MariaDB เลือกได้ในระบบฐานข้อมูล

นอกจากนั้น ใน version ใหม่นี้ก็ยังได้รับการออกแบบในส่วนของ data virtualization ใหม่ UI ที่ง่ายต่อการเข้าใจและใช้งาน ก็เรียกว่ารีบไปทดสอบกันเลยนะ และ หากสนใจซื้อติดต่อเราได้ตลอดเวลา